5 Giải pháp hiệu quả nhưng không spam, không gian lận, không lừa đảo, không đánh mất hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.
Quy tắc đầu tiên của marketing là: tôn trọng đối tượng quảng cáo, chuyên nghiệp, và lựa chọn đúng mục tiêu.Vì thế, đừng bao giờ vì cái lợi trước mắt mà đánh mất hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Bạn muốn có những khách hàng tiềm năng luôn sẵn sàng kêu gọi bạn bè họ đến mua sản phẩm của bạn chứ không phải số lượng lớn khách hàng tìm đến bạn một lần và mãi mãi không quay trở lại.
Sau đây là những cách quảng cáo bằng Facebook để thu hút thêm số lượng lớn fan và chinh phục những fan đó trở thành khách hàng tiềm năng.
1) Tổ chức event “Give away”
Có ai mà không thích đồ miễn phí, đúng ko nào? Hãy cho họ thỏa mãn với những event give away được tổ chức thường xuyên. Bạn có thể dùng những sản phẩm mà mình đang bày bán và đưa ra những điều kiện đơn giản để thu hút càng nhiều người tham gia càng tốt.
Món quà càng có giá trị thì càng thu hút nhiều người hơn, nhưng những món quà nhỏ đáng yêu được trao tặng đều đặn hàng tuần hay hàng tháng cũng có hiệu quả không kém. Bạn có thể hợp tác với một vài fanpage khác, sẽ không có admin nào từ chối những món quà nhỏ cho mem để page họ được thêm phần hào hứng đúng không?
2) Sử dụng chức năng Offer
Chức năng offer của Facebook là một công cụ hiệu quả nhất để lan truyền thương hiệu của bạn đi xa hơn. Bạn chỉ cần nghĩ ra một chương trình khuyến mãi, giảm giá và promote nó lên fanpage của mình. Mỗi một click bạn nhận được sẽ làm toàn thể friend list của người click biết đến offer của bạn, và cứ thế cấp số nhân, có thể lên đến hàng chục nghìn view chỉ trong một ngày.
Điểm bất lợi duy nhất là bạn phải trả tiển để promote offer của bạn, Facebook sẽ có giá tiền nhất định cho số lượng view mà bạn muốn. Tuy nhiên, Facebook cho phép bạn dùng thử lần đầu tiên hoàn toàn miễn phí, vì vậy hãy tận nó dụng đúng cách và hiệu quả!
3) Tổ chức event, contest
Event, contest trên Facebook đã không còn gì xa lạ với phần lớn chúng ta. Có những contest có thể tổ chức bất cứ lúc nào, có những contest chỉ tổ chức vào một mùa trong năm. Hãy tận dụng những cơ hội và nghĩ ra những event, contest hấp dẫn, hoặc partner với một số page khác, thương hiệu khác để tạo thêm sự hấp dẫn cho người tham gia. Mục tiêu chính là cho càng nhiều người biết đến sự hiện diện của bạn càng tốt, và bạn sẽ có thêm một lượng lớn khách hàng sau đó.
4) Discount mỗi ngày để đánh đổi hàng nghìn fan trung thành
Bất cứ ai sử dụng fanpage đều biết rằng mỗi status, hình ảnh bạn post, chỉ xuất hiện trên feed cao nhất là 10% tổng số lượng fanpage mà thôi. Tuy nhiên có một cách để fan luôn update được mọi hoạt động của bạn, đó là chọn “Show in new feeds”. Vấn đề là làm sao để thuyết phục fan làm chuyện đó?
Một cách khá hiệu quả đó là tạo chương trình “discount mỗi ngày một item” vào một giờ bất kỳ và thuyết phục fan chọn chức năng update ưu tiên để cập nhật thông tin sales hằng ngày. Sử dụng cách này, bạn sẽ có một số lượng lớn fan trung thành, quan tâm và trong chờ mọi bài post của bạn chứ không riêng gì thông tin sales off.
5) Tặng quà cho Top Fan
Facebook có khá nhiều apps đánh giá Top Fan theo từng thời điểm mà bạn muốn. Chức năng này đánh giá top fan theo số lượng view, likes, comment trong page trong khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể thông báo trao quà cho bất kỳ ai đạt được vị trí Top Fan trong tháng, hay trong tuần để tăng sự thu hút và quan tâm của các fan. Khi bạn có được số lượng người quan tâm, các likes và comments của họ cũng sẽ xuất hiện trên feeds của bạn bè trong list đó, cũng là một cách để viral hiệu quả, đúng ko?
Hy vọng những cách thức promote này sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều fan và biến những fan đó trở thành khách hàng tiềm năng và trung thành với thương hiệu của bạn.


